REshare.vn – Bao bì. Đó có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi xem xét tính bền vững trong chuỗi cung ứng của mình.
Nhưng với sự phát triển của thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang, dự đoán sẽ tăng từ 408 tỷ đô la vào năm 2017 lên hơn 706 tỷ đô la vào năm 2022, đó là điều cần xem xét.
Các lựa chọn cho bưu phẩm của khách hàng thường là sự lựa chọn giữa túi poly, phong bì giấy hoặc hộp các tông.
Giấy hoặc thẻ có vẻ là lựa chọn thân thiện với môi trường nhất vì nhựa phải mất hàng thập kỷ, nếu không muốn nói là hàng thế kỷ để phân hủy và khi xâm nhập vào đường nước của chúng ta, gây ô nhiễm đại dương cả trực tiếp và phân hủy thành vi nhựa . Tuy nhiên, các nghiên cứu liên tục chỉ ra rằng túi giấy đòi hỏi năng lượng sản xuất nhiều hơn gấp ba lần so với túi nhựa truyền thống 1 .
Nhiều nhà đóng gói và thực hiện điện tử hiện cung cấp túi gửi thư bằng nhựa tái chế (mặc dù hãy cẩn thận với những túi nói rằng ‘có thể tái chế’ – chúng có thể tái chế về mặt kỹ thuật nhưng khách hàng có dễ dàng đưa chúng đến trung tâm có thể tái chế chúng không?) Nhưng họ vẫn phụ thuộc vào dầu làm nguyên liệu thô.
Nhưng các lựa chọn thay thế là có thể. Sau đây, chúng tôi xem xét hai công ty đang đổi mới trong lĩnh vực này.
RePack : “bao bì tái sử dụng dễ dàng nhất trên thế giới”
Lấy cảm hứng từ các chương trình chai có thể trả lại, RePack là một cách để các nhà bán lẻ thương mại điện tử chuyển dần khỏi bao bì sử dụng một lần.
Chỉ cần đăng hàng hóa của bạn cho khách hàng bằng phong bì RePack (làm từ vật liệu tái chế) và họ có thể dễ dàng gửi lại hàng hóa đó cho RePack để sử dụng nhiều lần.
Như một động lực để trả lại bao bì, khách hàng nhận được một phiếu giảm giá để sử dụng tại các cửa hàng sử dụng RePack sau khi họ đã gửi lại.
Kể từ khi ra mắt, công ty Phần Lan này đã đăng ký các thương hiệu trên khắp Bắc Âu và giành được Giải thưởng Môi trường Bắc Âu. Và, bởi vì có những giới hạn về tần suất một phong bì có thể được tái sử dụng nên giờ đây, chúng tôi đang cất những bao bì không còn sử dụng được vào ba lô.