14 May

REshare.vn – Chúng tôi thu thập những phát hiện chính trong bài đăng trên blog này, nhưng chúng tôi cũng khuyên bạn nên đọc cả 42 trang ! Cho đến nay, vẫn còn thiếu các nghiên cứu điển hình chuyên sâu về bao bì có thể tái sử dụng, để giúp các thương hiệu, nhà bán lẻ và người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn sáng suốt. 

Đồng thời, được thúc đẩy bởi đại dịch COVID-19, thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ đạt 40 tỷ (!!!!!!) giao hàng mỗi năm ở Châu Âu vào năm 2029. Hoa Kỳ có cùng mức tăng trưởng thương mại điện tử ở quý 2 năm 2020 so với 5 năm trước.

Sự tăng trưởng này song sinh với nhu cầu tăng vọt đối với nguyên liệu thô và tạo ra một lượng rác khổng lồ chưa từng thấy trước đây. 

Một thực tế: mọi người đều muốn được sử dụng lại. 

Các sáng kiến ​​về bao bì tái sử dụng được coi là một giải pháp thay đổi sự điên cuồng sử dụng một lần này. Những lợi ích mang lại là rất nhiều: giảm gánh nặng môi trường, giảm sự phụ thuộc vào vật liệu nguyên sinh, hạn chế chất thải nhựa và ô nhiễm, giúp giảm phát thải khí nhà kính và mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. 

Trên thực tế, Fashion for Good nêu bật những gì mà mọi người mua hàng online muốn:

“Việc chuyển đổi từ sử dụng một lần sang tái sử dụng giúp loại bỏ chất thải nhựa và ô nhiễm, cũng như có khả năng giảm đáng kể khí nhà kính (GHG).”

Nhìn chung, bao bì có thể tái sử dụng rõ ràng là có lợi, với nhiều lợi ích.  Các mô hình bao bì có thể tái sử dụng có những lợi ích nhưng các yếu tố chính phải được xem xét để đảm bảo tái sử dụng trở thành giải pháp thay thế bất bại cho bao bì sử dụng một lần.

Điều gì đang được so sánh trong nghiên cứu?

Hệ thống sử dụng một lần

Toàn cầu hóa có nghĩa là các gói hàng đang đi xa hơn, thông qua các mạng lưới hậu cần dài hơn và phức tạp hơn. Mặc dù hệ thống hiện tại được tối ưu hóa cao và thuận tiện trong việc chuyển gói hàng đến tay người tiêu dùng, nhưng cơ sở hạ tầng vẫn chưa tồn tại để đảm bảo bao bì được sử dụng được tái sử dụng hoặc tái chế.

Những phát hiện chính của nghiên cứu tái sử dụng VS sử dụng một lần 

Kết quả về giảm lượng khí thải carbon

Phát thải carbon trong hệ thống tập trung

  • Bao bì tái sử dụng có lượng khí thải carbon ít hơn 39% mỗi chu kỳ so với bao bì LDPE có hàm lượng tái chế 30%
  • Bao bì tái sử dụng có lượng khí thải carbon ít hơn 57% mỗi chu kỳ so với bao bì LDPE nguyên sinh 

Phát thải carbon trong hệ thống phi tập trung

  • Bao bì tái sử dụng có ít hơn 72% lượng khí thải carbon mỗi chu kỳ khi so sánh với bao bì LDPE có hàm lượng tái chế 30%
  • Bao bì tái sử dụng có lượng khí thải carbon ít hơn 82% mỗi chu kỳ khi so sánh với bao bì LDPE nguyên sinh

Hơn nữa, FFG đã phân tích các kịch bản khác trong đó khoảng cách di chuyển được tăng lên và tỷ lệ không quay lại tăng lên cả trong các hệ thống phi tập trung và tập trung. Những phân tích đó cũng đánh giá hiệu quả tái sử dụng khi hàm lượng tái chế của bao bì dùng một lần được tăng lên. 

Kết quả cho thấy rằng các hệ thống tái sử dụng phi tập trung cho khả năng chịu khoảng cách và tỷ lệ không trả lại cao hơn và tỷ lệ hoàn trả của bao bì có thể tái sử dụng là trọng tâm cho tính khả thi của nó.

Khi so sánh với các tông, 100% nguyên chất hoặc 89% tái chế, tái sử dụng luôn đạt điểm cao hơn về lượng khí thải CO2. Tuy nhiên, mặc dù các tông phát thải các-bon lớn hơn, tác động môi trường là một vấn đề nhiều mặt phải được đánh giá như vậy.  

Kết quả về rác thải nhựa

Trong cả hai kịch bản, lượng rác thải nhựa (tính theo trọng lượng) ít hơn 87% được tạo ra khi sử dụng các bưu phẩm tái sử dụng thay vì các bưu phẩm nhựa sử dụng một lần, bất kể nội dung tái chế của bao bì nhựa.

Các bưu phẩm LDPE là một nguồn tài nguyên không thể tái tạo, có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch, gây ra các mối đe dọa nghiêm trọng đối với môi trường ngoài lượng khí thải carbon. Trong khi bưu phẩm LDPE có lượng khí thải carbon thấp hơn, tỷ lệ tái chế thấp hơn cho thấy chúng còn đạt được tham vọng lưu thông quan trọng.

Tiếp theo là gì? Làm thế nào để thực hiện tái sử dụng quy mô một cách tốt nhất? 

Theo Fashion for Good, dưới đây là các khía cạnh quan trọng để đảm bảo rằng bao bì tái sử dụng có thể sử dụng theo cách hiệu quả về mặt kinh tế và môi trường. Nó đòi hỏi sự hợp tác giữa các nhà đổi mới, các công ty 3PL và các thương hiệu để tăng mật độ điểm quay lại và đặt khách hàng làm trọng tâm làm trọng tâm của hệ thống có thể tái sử dụng.

Chúng tôi đồng ý rằng tất cả những điểm đó, trên thực tế, chúng phản ánh hoàn hảo tuyên bố Tác động của chúng tôi , và 3 khía cạnh đó là những điều chúng tôi tích cực làm việc.