07 May

REshare.vn – Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng phải ra ngoài làm việc để lo miếng cơm manh áo cho bản thân và gia đình. Nếu như ngày xưa, việc đi làm nuôi gia đình thường là đàn ông làm, phụ nữ ở nhà lo việc nội trợ thì ngày nay hầu hết phụ nữ đều “ xông pha ra thương trường”. Phụ nữ hiện đại mạnh mẽ, bản lĩnh, nhiều người đã thành công trên con đường gây dựng sự nghiệp của mình. Và trong cuộc sống quay cuồng với công việc thì thời gian dành cho gia đình như thế nào?

Quan điểm sống của phụ nữ hiện đại

Không còn bó buộc trong khuôn khổ gia đình, ngày nay phụ nữ luôn khẳng định “bản lĩnh phái đẹp”, nỗ lực tạo ra bản sắc riêng từ trí tuệ đến vẻ đẹp bên ngoài.

Với những người phụ nữ đã lập gia đình, họ luôn dành tình yêu thương và thời gian để chăm lo cho chồng con, đưa đón con đi học, chuẩn bị những bữa ăn đầy đủ và luôn là người chia sẻ buồn vui, chăm lo đời sống tinh thần cho chồng con.

Nhưng khi đã có gia đình họ sẽ không chỉ dừng lại với công việc nội trợ, chỉ quanh quẩn với bếp núc, dọn dẹp và con cái. Nếu như người đàn ông tập trung cho sự nghiệp nhiều hơn thì người phụ nữ hiện đại phải cân bằng cả công việc và chăm lo cuộc sống gia đình.

Bước ra ngoài xã hội, làm việc và cống hiến, khẳng định giá trị của bản thân, những người phụ nữ chứng minh rằng họ không thua bất kỳ người đàn ông nào. Khi về nhà, họ lại trở thành người vợ, người mẹ đảm đang, chăm lo chu đáo cho gia đình, giữ lửa cho gia đình luôn hạnh phúc.

Để làm được điều đó, họ luôn tìm cách cân bằng thời gian cho gia đình và công việc. Và một người phụ nữ khôn ngoan sẽ không một mình làm hết việc nhà mà sẽ nhờ đến sự trợ giúp của chồng con.

Trách nhiệm của người chồng trong đời sống gia đình

“ Đồng vợ đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn”, vợ chồng hòa thuận, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống, gia đình sẽ mãi luôn duy trì được hạnh phúc.

Có những ông chồng suy nghĩ rằng việc nhà là để phụ nữ làm, mình phải lo đi làm những công việc khác, tập trung phát triển các mối quan hệ, kiếm tiền để lo cho gia đình, vợ con ở nhà.

Về nhà thì cơm nước dọn sẵn,  dọn dẹp nhà cửa thì để vợ làm, khi có con thì phụ vợ chăm con. Nếu như những ông chồng không thử phụ vợ làm công việc nhà thì sẽ không thấy được những vất vả của vợ.

Công việc thì cả chồng lẫn vợ đều có, đều vất vả như nhau nên cả hai cần giúp đỡ lần nhau trong cuộc sống gia đình, nuôi dạy con cái. Người vợ cũng phải đi ra ngoài kiếm tiền và nhiều lúc sẽ không có thời gian để dọn dẹp nhà cửa, đưa đón con cái và chính vào những lúc như vậy thì sự trợ giúp của người chồng rất cần thiết. Đôi khi người chồng hãy phụ giúp vợ lau nhà cửa, quét nhà, giặt quần áo cho con,…để thấy được vợ mình đã làm nhiều việc như thế nào, mệt nhọc như thế nào. Qua đó, các ông chồng sẽ trân trọng vợ mình hơn, yêu thương họ nhiều hơn.

Người phụ nữ ngày nay luôn hướng đến mục tiêu “ giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nếu như phụ nữ chưa lập gia đình thì họ chỉ dành thời gian cho công việc nhưng nếu đã có gia đình thì họ sẽ cân bằng thời gian để vun vén cho tổ ấm. Và người chồng sẽ là bạn đồng hành của vợ trong việc xây dựng một gia đình hạnh phúc, vượt qua hết mọi khó khăn trong cuộc sống.