28 Mar

REshare.vn – Hiện tại tôi có nhiều quần áo cũ không mặc vừa nữa, tôi muốn đem cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở vùng núi cao nhưng gần đây tôi đọc báo thấy rằng có nhiều tổ chức từ thiện lợi dụng đống quần áo này để đem lại lợi ích cho cá nhân. Đây là việc tôi không thể chấp nhận được, tôi không muốn phung phí quần áo cho những người ích kỷ như vậy. Tôi chắc chắn là các bạn cũng giống tôi đúng không, từ thiện phải xuất phát từ tâm, giao quần áo cho những người không có tâm thì tôi thà đem đi làm giẻ lau nhà còn hơn. Nhưng làm sao để biết được đống quần áo của tôi có đến với bà con vùng cao hay chưa?

Lưu lại hình ảnh

Theo như tôi biết thì chụp ảnh hoặc quay video làm minh chứng là cách phổ biến nhất mà các đoàn thiện nguyện hay làm. Khi đưa quần áo cho đoàn thiện nguyện , tôi chắc chắn phải nắm thông tin về đoàn, cách liên lạc với đoàn và nhất là phải nắm rõ hình ảnh tại nơi đoàn thiện nguyện, tôi phải chắc chắn rằng nơi đoàn đến là vùng cao và đoàn đã trao quần áo cho bà con ở đó.

Liên lạc với những hoàn cảnh khó khăn

Muốn biết bà con đã nhận được quần áo hay chưa, rồi họ mặc có vừa không thì cách nhanh nhất là liên lạc trực tiếp với họ. Khi đoàn thiện nguyện trao quà xong thì giúp mình xin thông tin liên lạc luôn để gọi điện hỏi thăm họ. Cách này nhiều khi không khả quan cho lắm vì bà con vùng núi có điện thoại để dùng đâu, nếu có thì cũng ít lắm. Cùng lắm thì những người quản lý của khu vực đó có điện thoại và có thể xác nhận giúp mình là dân làng đã nhận được quần áo từ thiện.

Đây là những cách tôi có thể nghĩ ra được còn các bạn thì sao, các bạn có ý tưởng nào mới không? Nếu có thì các bạn hãy chia sẻ phía dưới bài viết này nhé.