Làm sao để người có thu nhập thấp có thể mua sắm thoải mái mà không lo về giá cả?

REshare.vn – Bạn thích mua sắm nhưng ngặt nỗi không có tiền , loay hoay tìm mỏi mắt mới kiếm được một shop bán quần áo giá vừa phải, quần áo lại đẹp mắt, có thể không ưng ý cho lắm nhưng nhìn chung cũng tạm ổn. Thật chán nản làm sao, bao giờ thu nhập của mình mới khá hơn, bao giờ mình có thể mua sắm mà không lo về tiền bạc đây?

Chờ săn sale, đợi có hội chợ thì đi mua

Vậy sale ở đây là gì? Sale là chương trình giảm giá, khuyến mãi được các doanh nghiệp đưa ra nhằm thu hút và kích thích khách hàng tìm mua các mặt hàng, sản phẩm của doanh nghiệp. Hàng sale là những hàng hóa đã được hạ giá, giảm giá thấp hơn so với giá gốc ban đầu. Hàng sale thường là các sản phẩm đã “hết mùa”, ví dụ như các chương trình sale quần áo mùa hè vào mùa đông, hàng tồn kho, hàng ít người mua… hoặc các sản phẩm mới ra mắt để thu hút sự chú ý khách hàng.

Nói về săn Sale thì giới trẻ đặc biệt là học sinh, sinh viên rất sành sỏi, các bạn tìm hiểu vào khoảng thời gian nào thì chương trình khuyến mãi sẽ diễn ra và những shop nào sẽ giảm giá. Hiện nay , các app Shopee, Lazada hay Tiki thường chạy đua giảm giá vào các lễ hội mua sắm như Black Friday, Lễ độc thân ( 11/11), sinh nhật,…Phải nói đây là cơ hội ngàn năm cho các tín đồ mua sắm khi mà các bạn có thể mua được những món đồ với giá 1k, 2k,…quần áo thì được giảm giá từ 30 % – 50%,…Thật là tuyệt vời đúng không các bạn. Tuy nhiên, việc ngồi chờ đợi, canh giờ để săn sale cũng là một vấn đề lớn , nhanh thì còn chậm thì hết, tôi cũng đã thử săn sale rồi nhưng chưa bao giờ tôi mua được những món đồ với giá 1k cả, đồ sale 50% thì may ra vẫn còn.

Bên cạnh việc chờ đợi săn sale thì vẫn có những hội chợ để các bạn thỏa sức mua sắm với mức giá rẻ nhưng đa dạng và chất lượng, ví dụ như Hello Weekend Market, chợ Ba Tư,…

Mong chờ một sàn giao dịch thương mại dành riêng cho người có thu nhập thấp

Nếu như có thể tạo ra được các ứng dụng mua sắm trực tuyến như Shopee, Lazada hay Tiki hướng đến mọi đối tượng thì tại sao chúng ta không thể tạo ra được một ứng dụng mua sắm quần áo riêng biệt chỉ dành cho những người có thu nhập thấp.

Một chợ thương mại điện tử quy tụ những khách hàng là đối tượng học sinh sinh viên, những người lao động, công nhân viên chức với mức thu nhập từ 5-6 triệu. Những nhà kinh doanh nào muốn hướng đến thị trường khách hàng này thì đây là một “ Place” lý tưởng.

Các mặt hàng quy tụ tại đây đều phong phú về mẫu mã, màu sắc, kích cỡ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và quan trọng là giá cả phù hợp cho thị trường khách hàng có thu nhập thấp.

Thay vì phải phân vân lựa chọn cái mình thích và mức giá mình mong muốn thì tôi hy vọng trong tương lai sẽ có một nơi mà những người có thu nhập thấp có thể mua sắm mà không nghĩ tới giá cao hay thấp.