06 Apr

REshare.vn – Chia sẻ với mọi người một điều nhỏ nhoi này nhé, tôi đã đi du lịch 2 tuần với một chiếc vali cỡ vừa nhưng chứa tới hơn 10 bộ quần áo cùng giày dép đồ ấm và các thứ lặt vặt đấy. Đó chưa phải là điều khiến tôi tự hào về bản thân đâu mà là khi tôi tập trung với các bạn mình thì cái vali của tôi là cái nhỏ nhất đấy, có bạn vali cũng nhỏ như tôi nhưng bạn đem theo 2 cái giống vậy còn tôi chỉ một vali. Bật mí với các bạn là đoàn của tôi 90 người lận. Lúc đó tôi thật sự khâm phục khả năng xếp đồ của mình đấy.

Trong bài viết dưới đây, tôi muốn chia sẻ với các bạn về các cách để xếp đồ khi đi du lịch, đừng lúc nào cũng “ không biết đem gì thôi thì đem hết nhé” , như vậy sẽ cồng kềnh lắm.

Đem theo những bộ quần áo , giày dép, túi xách dễ phối đồ

Đi du lịch không cần đem quá nhiều đồ vì nó sẽ rất bất tiện khi di chuyển. Lúc tôi đi hành trình 13 ngày tôi chỉ có một balo trên vai, kéo một cái vali và đeo chéo một túi nhỏ bên người đựng điện thoại, ví tiền. Bạn sẽ dễ lạc mất đồ đạc của mình nếu bạn đem quá nhiều và không thể quản lý được. Trước khi xếp đồ vào vali hãy suy nghĩ xem là mình sẽ mặc đồ gì vào hôm đó và hãy mang theo những bộ quần áo dễ phối với nhau thay vì phải theo 1 set duy nhất. Một vấn đề đối với các bạn gái là các bạn hay than mình không biết phải mặc đồ gì rồi các bạn lại đem hết cả tủ đồ của mình để dễ lựa chọn. Các bạn à, làm như vậy vali của bạn sẽ cồng kềnh hơn thôi, chưa kể bạn phải đem theo 2 hoặc 3 cái vali mới đủ, bất tiện lắm đấy.


Tiết kiệm tối đa không gian cho vali

Bạn có thể tiết kiệm không gian cho chiếc vali của mình khi đi du lịch bằng những cách sau:

Mua mỹ phẩm kích cỡ nhỏ dùng cho du lịch: 

Các bạn nữ nên lưu ý về việc này, khi đi chơi các bạn có nhu cầu làm đẹp nhưng bạn làm sao mang theo cả lọ mỹ phẩm vừa lớn vừa nặng được. Bạn nên tham khảo các loại có kích thước nhỏ hoặc các bạn có thể trích một ít mỹ phẩm ra các lọ nhỏ mang theo.

Gói những thứ nhỏ đúng cách: 

Đối với những vật nhỏ như túi tiền, kẹp tóc, quần, vớ, kính mát và kính đọc sách, bạn hãy đặt chúng bên trong một chiếc túi hoặc hộp kính hoặc tận dụng phần bên trong đôi giày của mình. Còn đồ trang sức, bạn có thể đặt chúng trong một chiếc hộp thuốc vừa và nhỏ, vì nó rất nhẹ và tiện lợi.

Đừng mang theo quá nhiều thứ không cần thiết

Bạn không nên mang những đồ như sách báo, bao đựng máy tính xách tay, máy sấy tóc và dụng cụ làm tóc, bàn ủi, trang sức đắt tiền. Sách báo thì bạn có thể lên mạng đọc bằng điện thoại. Máy tính bạn có thể gói trong quần áo, điều này sẽ bảo vệ máy tính của bạn an toàn suốt chuyến đi. Máy sấy tóc , dụng cụ làm tóc, bàn ủi, bạn có thể liên hệ khách sạn. Đi du lịch không nên mang trang sức đắt tiền tránh bị trộm cướp.

Đừng mang theo quá nhiều loại thuốc không cần thiết: Lưu ý rằng bạn chỉ nên mang theo các loại thuốc thật sự cần thiết cho chuyến đi với 1 lượng vừa đủ. Để giữ thuốc an toàn, bạn đóng gói chúng trong một túi zip rồi bỏ vào bên trong giày.

Cuộn quần áo giúp tăng không gian cho vali

Một bí kiếp huyền thoại dành cho việc xếp quần áo để giúp bạn tiết kiệm không gian cho vali và hạn chế làm nhăn đồ đó là cuộn chúng lại thay vì xếp chồng lên như thông thường. Với cách này, vali của bạn sẽ chứa được nhiều đồ hơn.

Gói quần áo bằng quần áo

Sau đây là 3 bước giúp bạn gói quần áo bằng quần áo:

  • Đầu tiên, bạn gói giày và để dọc theo thành của vali. Cuộn quần jeans hay áo khoác dày cho vào dưới cùng của vali. Quần dài và váy, trải chúng lên những cuộn đồ lúc vừa rồi, những quần áo này sẽ được dùng để gói các đồ khác đặt bên trên.
  • Kế tiếp, cuộn những quần áo ít nhăn đặt vào vali và đặt những đồ dễ nhăn lên trên.
  • Cuối cùng, bạn đóng gói các vật dụng như tài liệu hay các vật dụng dễ hư hỏng, bạn đặt chúng lên trên cùng của gói đồ. Các vật lặt vặt như: Mỹ phẩm, phụ kiện,… bạn đặt vào 4 góc của vali.

Gói quần áo bằng quần áo là một trong những cách mà tôi đã dùng đấy các bạn, vali nhỏ nhưng chỉ cần biết cách sắp xếp, tôi có thể đem đầy đủ những thứ mà mình cần. Hy vọng rằng trong các chuyến du lịch của các bạn, những cách sắp xếp này sẽ đem tới cho các bạn một hành trình trọn vẹn.