04 Mar

REshare.vn – Với sự phát triển nhanh chóng của ngành công nghiệp may mặc, mẫu mã và chất liệu quần áo muôn màu muôn vẻ. Khó để có thể phân biệt được quần áo chất lượng nếu bạn không biết tìm ở đâu và lựa chọn như thế nào.

Thường thì quần áo chất lượng có giá cao hơn. Rất khó để tìm một chiếc váy mới chất lượng với giá dưới 300 ngàn. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên đầu tư một món đồ chất lượng có giá cao. Chỉ cần so sánh giá cho mỗi lần mặc là bạn sẽ thấy được nó xứng đáng ra sao. Một chiếc váy 300K mặc 5 lần (60K cho một lần mặc) và một chiếc váy 800K mặc 40 lần (20K cho một lần mặc) hẳn là có sự khác biệt, phải không.

Tuy nhiên, câu nói “tiền nào của nấy” không hẳn là đúng. Một món đồ có giá cao hơn không có nghĩa là nó có chất lượng cao hơn. Bạn không nên mù quáng cho rằng một chiếc váy trị giá một triệu là xứng đáng. Dưới đây là 10 điều cần xem xét khi bạn muốn tìm quần áo chất lượng.

10 bí quyết chọn mua quần áo chất lượng

1. Chất liệu vải tự nhiên thay vì sợi tổng hợp hoặc pha trộn

Sợi tự nhiên bao gồm sợi bông (cotton), linen, sợi gai, vải sợi thô, tơ tằm, len. Những chất vải tự nhiên thường mềm mại, thấm hút nhanh, làm mát cơ thể và an toàn. Chúng cũng dễ giặt hơn các chất tổng hợp như polyester và nylon – chưa kể là chúng được làm từ nguồn tái chế và phân hủy nhanh hơn.

Thường bạn sẽ thấy các nhà sản xuất pha trộn sợi tự nhiên và sợi tổng hợp (chẳng hạn 50/50 poly/cotton) để cân bằng chất lượng với chi phí và độ bền. Tốt nhất là chúng ta cần tránh chất vải pha trộn, trừ khi sự pha trộn lượng nhỏ sợi tổng hợp (1 – 5%) giúp định hình mà không ảnh hưởng đến chất lượng vải.

quần áo chất lượng

2. Chất vải không chỉ mềm mà còn bền

Điều quan trọng để phân biệt vải chất lượng hay không là mật độ sợi vải. Điều này không có nghĩa là vải dày là tốt, nhưng càng nhiều sợi vải trên mỗi cm vải càng thể hiện độ bền của nó. Hãy cảm nhận chất vải bằng tay.

Dĩ nhiên, độ mềm mại cũng là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, nhiều sợi tự nhiên tốt nhất (như vải linen hay vải thô) sẽ mềm hơn khi bạn mặc và giặt. Chúng không được mềm mại lắm khi còn treo lên kệ bán hàng.

3. Đường may thẳng, gọn gàng và sắc sảo

Cách tốt nhất để xem một món đồcó đáng để đầu tư hay không là lật nó ra và nhìn kỹ vào từng đường may bên trong. Đường may phải thẳng đều và sạch từ trong ra ngoài. Một sản phẩm may mặc kém chất lượng sẽ có đường may rời rạc, cong queo, không đều nhau và sót các các sợi chỉ tưa. Quần áo chất lượng sẽ kết thúc đường may với đường chỉ kiểu Pháp.

chọn mua quần áo chất lượng

4. Sản phẩm có mũi khâu ngắn ở bên trong và sạch ở bên ngoài

Chiều dài mũi khâu càng ngắn, đường may càng chắc chắn. Hãy nhìn các đường nối ở bên trong; nếu các mũi khâu không đều hoặc dài, thì đó là dấu hiệu cho thấy vải thiếu chất lượng. Đường may đó sẽ không chịu được sự hao mòn lâu dài.

Các mũi khâu có thể nhìn thấy từ bên ngoài sẽ không ngắn như các mũi khâu được giấu bên trong. Nhưng chúng phải có mũi khâu đều và không được cẩu thả.

5. Quan sát các nút, khuy và lỗ nút bên trong

Các chiếc nút và khuy cần được gắn kết chắc chắn với sợi vải. Các nút áo hay khuy quần phải được may chặt bằng chỉ để tránh lỏng lẻo.

quần áo chất lượng

6. Đường cắt vải thẳng đều

Kiểm tra xem đường cắt có thẳng hay không rất dễ trên quần áo kẻ sọc hơn là vải một màu. Nếu đường sọc bị lệch thì đó là dấu hiệu cho thấy quần áo bị cắt vội vàng. Nó sẽ bắt đầu bị rũ xuống và cong vênh sau vài lần mặc. Bạn cũng có thể kiểm tra tương tự trên các loại vải không có hoa văn, nhưng xem xét nhiều hơn về vải sọc ngang, sọc dọc. Nếu miếng vải được cắt 45 độ vuông góc, đó là dấu hiệu của sản phẩm chất lượng.

Việc cắt may kỹ càng theo độ lệch sẽ tốn kém nhiều hơn đối với nhà sản xuất, nhưng đảm bảo vải được co giãn tốt và thể hiện được những chi tiết thú vị với vải kẻ sọc.

7. Các lớp lót được làm bằng vải chất lượng

Không phải mọi trang phục đều cần được lót, nhưng hầu như là vậy. Chẳng hạn áo khoác, đầm, váy. Vải lót không chỉ giúp che kín và giúp đứng dáng cho sản phẩm, mà còn làm tăng tuổi thọ cho sản phẩm may mặc bằng cách thêm một lớp vải giữa da và vải chính.

Bạn nên tìm một bộ quần áo được lót hoàn toàn thay vì lót một phần. Lớp lót nên được làm từ chất liệu nhẹ hơn nhưng phù hợp với vải chính. Tránh các lớp lót quá mỏng, giòn được làm từ sợi tổng hợp, vì những sợi này làm nóng, dễ rách và nhăn.

8. Chú ý đến các mặt và góc cạnh của món đồ

Bề mặt và các góc cạnh là những miếng vải tạo nên phom dáng cho sản phẩm. Bạn cần xem phom dáng ở các góc khác nhau. Một số sản phẩm có dáng đẹp ở đằng trước nhưng mất cân đối và bị lệch ở phía sau. Chúng sẽ dễ bị rủ xuống, cong vênh theo thời gian.

Hãy quan sát các mặt khác nhau của món đồ, chú ý đường viền cổ áo, cổ tay áo và các đường tiếp giáp.

9. Chú ý các chỗ quần áo vận động nhiều

Các chỗ quần áo phải chịu nhiều chuyển động của cơ thể, như đường nối chỗ ngồi của quần, đáy khóa kéo và dây thắt lưng cần được gia cố thêm mũi khâu. Không phải lúc nào bạn cũng có thể phát hiện các mũi khâu thêm, nhưng bạn có thể kiểm tra các khu vực vận động nhiều để xem chúng có chắc chắn hay không.

Chiếc áo này mình mặc đã sờn nhưng mình vẫn cực kỳ yêu thích. Mỗi đường may đều sắc sảo và chắc chắn. Đặc biệt là phần nối thân và tay áo được may chần rất kỹ.

quần áo chất lượng

10. Tìm các sản phẩm sắc sảo từ trong ra ngoài

Nếu bạn tìm được món đồ sắc sảo và chắc chắn thì đó hẳn là quần áo chất lượng. Nếu bạn không có thời gian để kiểm tra tỉ mỉ một bộ quần áo trước khi quyết định mua, thì đây là điều cần thiết để xác định chất lượng.

Hãy đầu tư cho một tủ quần áo với những món đồ thật chất lượng. Chúng vừa giúp bạn tự tin tỏa sáng, hạn chế lãng phí và tiết kiệm tiền bạc về lâu dài. Chưa kể là bạn không cần phải lo lắng về độ bền của món đồ mình sở hữu.